ความจริงกรณีการเรียกร้องการคลุมฮิญาบที่โรงเรียนมัธยมวัดหนองจอก ที่ได้รวบรวมโดย ชมรมพระพุทธศาสนา เอไอเอ ได้นำเสนอถึงประเด็นต่างๆ ไว้อย่างครบถ้วน และแสดงให้เห็นถึงนัยสำคัญที่น่าสนใจ และนำมาศึกษาเป็นอย่างยิ่ง
กดที่ภาพเพื่อดูรายละเอียดทั้งหมด http://goo.gl/VXU1R
ความนิยม
รายการ 10 จาก 39 ความเห็น
หันเข้าหาความจริง
โดย: ชาวไทย () on 27-01-2012 21:27
โดย: ชาวไทย on 27-01-2012 21:27
่ท่านทั้งหลายที่เป็นเพื่อนทุกข์ จงเป็นสุข เป็นสุข เถิด(ไม่ว่าจะศานาใดก็ตาม) อย่าได้เบียดเบียนซึ่งกันและกันเลย เพราะท่านทั้งหลายคือเพื่อนร่วมทุกข์ เกิด แก่ เจ็บ ตาย ด้วยกันทั้งหมดทั้งสิ้น หากได้ใช้สติปัญญา พิจารณาอย่างถ่องแท้ ให้ถึงแก่นของธรรม ปัญหาทั้งหลาย ทุกข์ทั้งปวงคงหมดสิ้นไปได้ เพราะสุขใดเหนือความสงบไม่มี
» รายงานความคิดเห็นไม่เหมาะสม
เพลงชาติปัตตานี
โดย: gf () on 16-08-2011 02:01
โดย: gf on 16-08-2011 02:01
เข้ายูทูปฟังไอ้เพลงชาตินี้ เพื่อจะดูอะไรเป็นอะไร แต่อ่านภาษามันไม่รู้เรื่อง มีเม้นท์ภาษาไทยบ้างเล็กน้อย รวมๆคือพวกมาเลเซียบอกปัตตานีเป็นของมันมาก่อน มันจะหมายถึงว่าไอ้ที่มีปัญหาก่อการร้ายนี่นะต้องมีพ วกนี้ร่วมด้วยหรือเปล่านะ พอฆ่าคนไทยเสร็จ ก็หนีไปกบดานมาเลเซีย แต่รัฐบาลมาเลเซียเคยบอกว่า ดินแดนเขาไม่ได้สุมผู้ก่อการร้ายจากไทย เชื่อไหมนี่...ขี้จุ๊พอๆกับไอ้ฮุนเซ็น
ไปเจอมาครับ
โดย: มุสลิมก็คนไทย () on 13-08-2011 14:56
โดย: มุสลิมก็คนไทย on 13-08-2011 14:56
ตามลิงค์เรยนะครับ http://themuslimmafia.blogspot.com/
นครปัตตานี
โดย: ไม่เห็นด้วย () on 07-08-2011 07:31
โดย: ไม่เห็นด้วย on 07-08-2011 07:31
พุทธเกิดก่อนคริสต์ 543 ปี ส่วนอิสลามคงไม่ต่างกัน เพราะเกิดไล่เลี้ยกับคริสต์ ดินแดนอินโด มาเล ปากี อัฟกานิสถาน ...เป็นดินแดนพุทธมาก่อนทั้งนั้น ขอทวงคืนหน่อยนะ รัฐกลันตัน ตรังกานู ปีนัง เสียมราษฎร์ เขาพระวิหาร ไทยเสียให้หมาอำนาจล่าอาณานิคมช่วย ร.5 ไม่กี่สิบปีมานี่เอง ..กฎหมายต่างๆของอิสลาม เช่นธนาคารอิสลาม กฎหมายมรดก หรือแม้แต่ผ้าคลุมหน้าเรื่องจิ๊บๆ ยังสร้างปัญหามากมายให้แก่ประเทศ พวกนักวิชาเกิน นักสิทธิ์ นักการเมืองได้เบิ่งสมองคิดหรือเห็นความจริงบ้างหรือ เปล่า ขืนให้เป็นรัฐปัตตานี เสร็จพวกมันแน่ แยกดินแดนครับผม เขาพระวิหารก็เสียไปแล้ว บริเวณ4.6ตารางเมตรก็อาจไป ถ้าไม่ช่วยกันโวย..นักการเมืองมีแต่ผลประโยชน์เต็มสม อง 3จังหวัดภาตใต้ถ้าปราบกันจริงๆน่าจะทำได้ อย่าให้เกิดขบวนการขวาสุดโต่งเหมือนอย่างยุโรปเลย กลุ่มต่อต้านและล่าม
อิสลาม
โดย: คนไทย () on 04-08-2011 21:36
โดย: คนไทย on 04-08-2011 21:36
กูคือมุสลิมสุดโต่งชอบความโหดเหี้ยม ใครในโลกนี้ไม่ปฎิบัติตามอัลกุรอาน พวกกูจะทำลายมัน เพราะพวกกูคือกบในกะลา ไม่ชอบปรับตัว ในโลกนี้เป็นของกู
เห็นด้วยไหมที่จะไห้มีนครรัฐปัตตานี
โดย: นางแก้ว () on 04-08-2011 11:36
โดย: นางแก้ว on 04-08-2011 11:36
เมื่วานนี้ อีกสิบนาทีจะสามทุ่ม จากสถานีวิทยุรัฐสภา เป็นการจัดรายกรในนามสถาบันพระปกเกล้า ระหว่างชายหนึ่งและหญิงหนึ่ง ฝ่ายชายเป็นอาจารย์น่าจะเป็นนักวิชาการ รู้สึกชื่นชม ศอบต. จังว่า "ทำงานได้ดีแล้ว มีกฏหมายใหม่ ๆ ออกมาหลายใช้ฉบับ (กฏหมายอะไรหว่า) ก็กำลังดูว่าจะมีพรบ.ยกนครรัฐปัตตานีหรือไม่ในรัฐบาล นี้ ก็อยากจะให้มีการทำงานต่อเนื่องกันไปเพราะรู้สึกว่าจ ะไปได้ดีแล้ว" แต่ตอนท้าย ๆ ก็เสือกบอกว่า แต่ก็ยังมีการทำร้ายและฆ่ากันอยู่...มันขัดแย้งกันนะ เพ่ แล้วพวกเพ่แน่ใจหรือว่าเมื่อได้พรบ.นี้แล้ว มันจะเลิกฆ่า 5 ฉบับแล้วนะเพ่ มันก็ยังไม่หยุดฆ่า ...จะเสียรู้พวกมันอีกแล้วละกระมัง เบื่อจังได้นักวิชาการและเอ็นจีโอตัวแสบพวกนี้...ไม่ ทันเกมพวกมันหรอกเพ่......ไปให้พ้นประเทศไทยเลยทั้งส องพวกนีแหละ
อิสลามไทย-อิสลามอาหรับ
โดย: ? () on 04-08-2011 09:46
โดย: ? on 04-08-2011 09:46
โดยส่วนตัวไม่เคยนึกชอบหรือไม่ชอบใครจากเรื่องการนับ ถือศาสนาเลย เพราะพระพุทธองค์ตรัสว่ามนุษย์เป็นเพื่อนร่วมทุกข์เก ิด-แก่-เจ็บ-ตายด้วยกันทั้งหมดทั้งสิ้น ไม่มีใครหลีกพ้นความตายไปได้ ทุกคนต่างมีกรรมเป็นของตน ใครทำกรรมใดไว้ก็ต้องรับผลกรรมนั้น ปลูกอย่างไรย่อมได้ผลอย่างเดียวกัน ปลูกต้นข้าวจะได้เมล็ดงาย่อมเป็นไปไม่ได้ ดั่งเช่นปัญหาปัจจุบัน อิสลามไทยในอดีตอยู่กันอย่างร่มเย็นเป็นสุข แต่เดี๋ยวนี้คลั่งไคล้วัฒนธรรมอาหรับ ทั้งนิสัยใจคอและความเป็นอยู่ เปลี่ยนเป็นคนหัวรุนแรง-ก้าวร้าว-ใจคอคับแคบ- ไม่ผูกมิตรไมตรีกับใคร และจิตใจเหี้ยมโหด เมื่อเป็นเช่นนี้สังคมโลกจึงไม่ชอบมุสลิม ได้ข่าวมาว่าเดี๋ยวนี้ที่ยุโรปมีกลุ่มต่อต้านมุสลิมเ รียกพวกขวาสุดโต่ง มีพฤติกรรมเหี้ยมเหมือนพวกมุสลิมก่อการร้าย คอยต่อต้านและไล่ล่าพวกมุสลิม คนดีๆพลอยโดนลูกหลงไปด้วย ไม่ควรให้เกิดขึ้นเลย ศาสนามีไว้สอนให้เราเป็นมนุษย์ที่ดี
อิหม่ามคนนี้พูดดี แต่ "รอวันฟ้าใส" (จบ)
โดย: ตาห้อย สารคาม () on 03-08-2011 11:02
โดย: ตาห้อย สารคาม on 03-08-2011 11:02
ผมไม่ได้ปฏิเสธศาสนา แต่เมื่อกฎระเบียบเป็นไปไม่ได้ เราก็ต้องรอวันฟ้าใส ให้ดูขอบเขตความเป็นไปได้ ที่นี่กำลังอยู่กันดี ไม่อยากให้ที่นี่เหมือนภาคใต้ ซึ่งมาจากการจุดประกายเช่นนี้ละ" ท่านอิหม่าม "รอวันฟ้าใส" ของท่านหมายถึงอะไร หรือหมายถึงเมื่อประเทศไทยนี้มีการปกครองด้วยกฏหมายอ ิสลามหรือ..เอาละ อย่างน้อยก็รู้ความในใจว่าอิหม่ามเป็นคนมุสลิมไทยทีด ีคนหนึ่ง ต้องการมีชีวิตที่สงบและอยูกันแบบ "พอเพียงไม่เห่อเหิ่ม ทะเยอทะยาน" ชีวิตมนุษย์จะต้องการอะไร นอกเหนือจากความ "สงบ" ...
อิหม่ามคนนี้พูดดี แต่ "รอวันฟ้าใส"
โดย: ตาห้อย สารคาม () on 03-08-2011 10:55
โดย: ตาห้อย สารคาม on 03-08-2011 10:55
อิหม่ามชาตรี แอนดารีส อิหม่ามประจำมัสยิดดารุสลาม (บาหยัน) ในฐานนะที่เป็นวิทยากรอิสลามศึกษาของโรงเรียนมัธยมวั ดหนองจอก ได้กล่าวให้ห้องประชุมว่า ตนสอนที่นี่มา ๑๘ ปี เคยทำเรื่องการคลุมฮิญาบหลายครั้ง แต่เด็กไม่ค่อยตอบรับ กลัวว่าทำไปแล้วเด็กไม่เอาด้วย ต้องดูขอบเขตความเป็นไปได้ "กลุ่มที่มานี้มีเรื่องแอบแฝง ผมไม่มั่นใจในความบริสุทธิ์" "ผมไม่ได้ปฏิเสธศาสนา แต่เมื่อกฎระเบียบเป็นไปไม่ได้ เราก็ต้องรอวันฟ้าใส ให้ดูขอบเขตความเป็นไปได้ ที่นี่กำลังอยู่กันดี ไม่อยากให้ที่นี่เหมือนภาคใต้ ซึ่งมาจากการจุดประกายเช่นนี้ละ"
ฮิญาบมิใช่อิสลาม อย่าลากปัญหานี้เข้ากทม
โดย: ตาห้อย สารคาม () on 03-08-2011 10:49
โดย: ตาห้อย สารคาม on 03-08-2011 10:49
วัลยัดริบนะ บิคุมุริฮินนะ อะลายุยูบิฮินนะ ว่า คำฮิญาบ ที่พบในอายัตต์เหล่านั้นไม่มีคำใดในอัลกุรอานที่ใช้ใ นความหมายของ ฮิญาบ ที่หมายถึงผ้าคลุมศีรษะของผู้หญิงมุสลิมที่ใช้บังคับ ให้มุสลิมมะห์ใช้กันกันอยู่ในทุกวันนี้เลย แสดงว่าพระองอัลลอฮ์ ไม่ได้ให้บังคับใช้ ฮิญาบ เป็นข้อบังคับในการแต่งตัวของ มุสลิมมะห์ ดังที่บรรดาท่านอิหม่ามทั้งหลายอ้างไว้....มันเป็นเร ื่องของคนอยากดัง ไม่ชอบความสงบ เป็นศาสนิกของศาสนาที่ชั่วร้าย ไปอยู่ในประเทศไหนก็ก่อแต่ความไม่สงบ ..อย่ามากลากปัญหาชั่ว ๆ แบบนี้เข้ากทม. เลย "มุลนิธิกลุ่มมุสลิมเพื่อสันติ เอ๋ย
ความเห็นอื่นๆ...
หันเข้าหาความจริง
โดย: ชาวไทย () on 27-01-2012 21:27